1. การเตรียมข้อมูลพื้นฐาน โดยเข้าเมนูข้อมูลพื้นฐาน และไล่เมนูย่อยทั้งหมด ปรับให้เข้ากับสถานศึกษาของตนเอง
2. ทำการบันทึกข้อมูลสถานศึกษาให้ครบถ้วน ทั้งที่อยู่ และเกณฑ์การจบของสถานศึกษา
3. บันทึกประวัตินักเรียนในเมนู ข้อมูล - > ทะเบียนประวัติ -> นักเรียน
4. จัดชั้นห้องให้นักเรียนทุกคนในเมนู ข้อมูล - > ทะเบียนประวัติ -> ห้องเรียน
5. ใส่วิชาเรียนทั้งหมดที่สถานศึกษาเปิดสอน ในเมนู ข้อมูล - > หลักสูตร -> วิชาเรียน
6. จัดทำแผนการเรียน เพื่อเตรียมลงทะเบียนให้กับนักเรียนในแต่ละชั้นห้อง ในเมนู ข้อมูล - > หลักสูตร -> แผนการลงทะเบียน
7. ทำการลงทะเบียนให้กับนักเรียน ในเมนู ข้อมูล - > หลักสูตร -> ลงทะเบียนรายห้อง
8. กรอกผลการเรียนของนักเรียนแต่ละคน ในเมนู ข้อมูล - > ผลการเรียน -> ผลการเรียนรายห้อง
9. ทำการอนุมัติการจบให้กับนักเรียนที่จะจบในปีการศึกษานี้ ในเมนู ข้อมูล - > ทะเบียนประวัติ -> อนุมัติการจบ
หากมีปัญหา สามารถโทรสอบถาม ขอคำแนะนำ หรือจะให้สอนการใช้โปรแกรมในแต่ละหน้าจอก็ได้ค่ะ ที่หมายเลข 08-7357-2580